support online
Nhà điều hành tour chuyên nghiệp
Trong nước & Quốc tế
LỊCH KHỞI HÀNH
Tổng đài dịch vụ
1900 4500 0913 320 889
0247 300 8089 0243 945 4500

Lưu ý cần biết cho những ai sắp đi du lịch Nga

Đăng lúc 19/05/2017 03:33:59

Bạn sắp có một chuyến đi du lịch Nga- đất nước của mùa thu vàng, mùa đông lạnh nhất thế giới, đất nước của xứ sở bạch dương. Vậy bạn đã trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nào chưa?

 

Xin visa và phương tiện, thủ tục đi du lịch Nga

 

Việc đầu tiên để du lịch sang Nga là bạn phải xin visa nhưng bạn hãy yên tâm là không quá khó nhưng bạn vẫn cần chuẩn bị trước thời gian để nộp hồ sơ và tiết kiệm chi phí. Chi phí thông thường 50 USD trong 1 tuần nhưng nếu phải làm gấp, bạn phải trả tới 90 USD đấy nhé.

Bạn có thể chọn chuyến bay của Vietnam Airlines và Aeroflot vì hiện tại mới có 2 hãng này mở đường bay thẳng Hà Nội, Sài Gòn tới Moscow (thủ đô Nga) còn lại các hãng khác đều xuất phát từ Việt Nam nhưng sẽ phải transit.

 

 

Hình 1: Vietnam Airlines và Aeroflot có chuyến bay thẳng đến Nga

 

Đi du lịch Nga bạn không nên dùng tiếng Anh

 

Tiếng Anh là ngôn ngữ rất phổ biến trên thế giới nhưng với nước Nga thì lại khác.  Ở đây từ miền quê cho đến các thành phố đông dân cư có trình độ dân trí cao đều không sử dụng ngôn ngữ Anh mà chỉ dùng tiếng Nga thôi. Chính vì thế khi đi du lịch Nga thì bạn hãy học một vài câu chào hỏi cơ bản bằng tiếng Nga nhé.

Nếu không biết tiếng thì đi du lịch bụi sẽ khá vất vả. Ngay đến các biển chỉ đường, hướng dẫn... cũng bằng tiếng Nga. Đi tàu điện ngầm ở Moscow hay Saint Peterburg nên hỏi trước ga nào cần xuống trước rồi đếm thứ tự ga trên bản đồ.

 

Những địa điểm nên có trong list tham quan

 

Bạn cũng nên vạch ra một vài điểm du lịch Nga nổi tiếng nhất định phải ghé thăm khi đến đây như: thủ đô Moscow, cố đô Saint Petersburg – từ đây bạn có thể đi ra xa vùng ngoại ô để ngắm những cảnh tượng rất đẹp. Ngồi tàu trên sông Volga nhưng chỉ trong khoảng từ tháng 5 tới tháng 10. Nếu đi du lịch vào tháng 6 thì đây sẽ là thời điểm đẹp nhất để tham dự lễ hội White Night - hiện tượng tự nhiên Đêm trắng. Hoặc là vào tháng 9, 10 với mùa thu vàng thơ mộng tuyệt đẹp.

 

 

Hình 2: Ghé thăm Moscow phải có trong list địa điểm tham quan ở Nga

 

Tàu điện ngầm ở đây được trang trí rất đẹp nên du khách nhất định phải lưu giữ cho mình một vài bức ảnh để làm kỉ niệm nhé.

 

Mang theo áo ấm bên người

 

 

Nước Nga nổi tiếng trên thế giới với mùa đông rất lạnh có vùng xuống âm 40 – 50 độ C. Nhiệt độ vào tháng ấm nhất khoảng hơn 20 độ C. Khoảng giữa tháng 10 thì nhiệt độ có khi là âm 10 độ. Chính vì thế, du khách hãy chuẩn bị những chiếc áo ấm khi đi du lịch Nga.

 

 

Hình 3: Mang theo áo ấm bên người nếu bạn không muốn bị chết cóng

 

Một vài kinh nghiệm khác bạn nên biết

 

Ổ cắm điện ở Nga là ổ tròn 2 chấu nên nếu mang các thiết bị xạc chấu dẹt thì hãy nhớ mang kèm theo dụng cụ chuyển. Nếu muốn gọi điện thoại tại các trạm điện thoại công cộng có thể sử dụng thẻ hoặc mua sim điện thoại (khoảng 200 Rúp.

Ngoài ra thì an ninh ở Nga không tốt nên bạn hãy cần cẩn thận khi ra ngoài đường một mình vào buổi tối và cả những người móc túi trên đường.

 

 

Hình 4: Không nên ra ngoài quá muộn vào buổi tối

 

Chọn tour du lịch Nga giá rẻ tùy theo khả năng của mình hoặc bạn cũng có thể đi tự túc để trải nghiệm cũng được nhưng nhất thiết phải nắm được những thông tin cần thiết và chuẩn bị cho chuyến tham quan du lịch Nga của mình thật hoàn hảo.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Bánh xếp Blini: một phần linh hồn của ẩm thực Nga
Cùng với thịt nướng thì bánh xếp Blini cũng là loại bánh đa vị không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nga và đây là món bánh lễ hội Maslenita mừng năm mới của người Nga. Cùng chúng tôi tìm hiểu về món ăn đặc biệt này.
 Tận hưởng cảm giác thư giãn trong văn hóa tắm hơi ở Nga
Có dịp đến với xứ sở bạch dương thì du khách hãy thử tắm hơi ở Nga nhé bởi nó được xem như là một nét văn hóa độc đáo và đậm chất hoàn toàn khác biệt với các nước trên thế giới.
 Kremlin: tượng đài bất khả xâm phạm chỉ có ở Nga
Nhắc đến nước Nga là nhắc đến điện Kremlin- biểu tượng của nước Nga xinh đẹp và hiếu khách. Cùng chúng tôi đi du lịch qua lăng kính nhỏ về điện Kremlin ở Nga nhé.
 Bánh xèo - món ăn đi sâu vào văn hóa và mỗi bữa ăn của người Nga
Bánh xèo- cái tên nghe có vẻ rất quen thuộc với người Việt nhưng khi sang đến Nga, bạn được thưởng thức hương vị của món ăn này thì sẽ thấy đây là chìa khóa để thực khách đến với ẩm thực của xứ bạch dương. Cùng chúng tôi tìm hiểu về món bánh xèo của Nga này nhé.
 Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Moscow thú vị giá rẻ
Moscow là một trong những thành phố cổ của Nga có bề dày lịch sử văn hóa nổi tiếng nhất, nơi đây cũng thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Moscow bên dưới đây sẽ giúp cho bạn có chuyển đi thú vị hơn rất nhiều.
 Quảng trường Đỏ: trái tim và linh hồn của Moscow - Nga
Nếu gọi Moscow là trái tim của nước Nga thì Quảng trường Đỏ lại là trung tâm của của Moscow. Bởi nơi đây tập trung rất nhiều những công trình kiến trúc văn hóa gắn liền với lịch nước Nga vĩ đại. Hơn nữa từ Quảng trường Đỏ các đường phố chính của Moscow dần tỏa ra theo các hướng hình thành các quốc lộ lớn bên ngoài thủ đô.
Cảm nhận hương vị đặc trưng từ rượu Vodka của Nga
Nhắc đến ẩm thực của Nga với những món ăn nổi tiếng mang hương vị đặc trưng thì không thể thiếu được một loại thức uống đã làm nên tên tuổi của xứ Bạch dương. Chúng ta cùng tìm hiểu về rượu Vodka của Nga để hiểu hơn về văn hóa của đất nước này nhé.
Ý nghĩa của bánh Pelmeni- bánh hạnh phúc trong văn hóa của người Nga
Bánh Pelmeni của Nga hay còn gọi là bánh hạnh phúc, món ăn quen thuộc trên bàn ăn của người dân xứ bạch dương được rất nhiều thực khách mê mẩn, yêu thích khi đến đây.
 5 lễ hội sẽ diễn ra trong dịp World Cup 2018 tại nước Nga
Một loạt các lễ hội và sự kiện văn hóa đang được nước Nga chuẩn bị cho sự kiện World Cup 2018. Nếu đem lòng yêu mến môn thể thao vua và đất nước cây Bạch Dương, thì bạn hãy nhanh đặt ngay một gói du lịch Nga để không bỏ lỡ sự kiện đặc biệt sôi động này nhé!
 5 điều mà mọi khách đi du lịch Nga đều phải biết
Không chỉ có những công trình kiến trúc cổ xưa đồ sợ như quảng trường Đỏ, cung điện Mùa đông, du lịch Nga còn có những nét văn hóa độc đáo, ấn tượng.