support online
Nhà điều hành tour chuyên nghiệp
Trong nước & Quốc tế
LỊCH KHỞI HÀNH
Tổng đài dịch vụ
1900 4500 0913 320 889
0247 300 8089 0243 945 4500

Những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Nga của bạn

Đăng lúc 18/05/2017 08:11:27

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch đất nước Nga để thưởng thức thiên nhiên tuyệt đẹp, đi mua sắm và thưởng thức ẩm thực ở đây. Những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nga bên dưới đây chắc chắn sẽ rất cần thiết cho bạn thưởng ngoạn nơi đây.

 

Nên đi du lịch Nga vào thời điểm nào?

 

Chọn thời điểm đi du lịch rất quan trọng, bạn không chỉ căn cứ vào lịch trình công việc của mình mà còn phải xem nên thời điểm nào đến đó thì đẹp nữa.

Tháng 6 được xem là thời điểm thích hợp để du khách đến Nga vì lúc này thời tiết ở đây rất đẹp thích hợp cho việc tham quan, khám phá phong cảnh và thiên nhiên. Hơn nữa lúc này tại đất nước Nga cũng sẽ tổ chức Lễ hội Đêm trắng cùng nhiều lễ hội văn hóa khác.

 

 

Hình 1: thời điểm du lịch Nga đẹp nhất vào tháng 6

 

Nhưng mỗi mùa đều có vẻ đẹp và sự cuốn hút riêng nên bạn có thể chọn đi đến đây bất cứ khi nào bạn muốn và phù hợp với lịch trình sắp xếp thời gian của bạn.

Kinh nghiệm chọn xe đi lại khi du lịch Nga

Xe hơi là phương tiện đi lại khá phổ biến ở Nga và cũng là một lựa chọn tuyệt vời để ngắm các danh lam thắng cảnh, thỏa chí mua sắm và thưởng thức ẩm thực tại đây. Ưu đãi hơn khi chỉnh phủ Nga cho phép người nước ngoài lái xe hợp pháp trên các tuyến đường cao tốc.

Nếu không thích đi xe hơi khi đi du lịch tại Nga thì bạn có thể lựa chọn taxi hoặc tàu điện ngầm cũng rất thuận tiện. Tàu điện ngầm là phương tiện tuyệt vời nhất mà bạn nên chọn khi tham quan Moscow và đặc biệt, Moscow Metro (hệ thống tàu điện ngầm Matxcova) cũng là địa danh rất nổi tiếng thu hút khách du lịch tới Nga.

 

 

Hình 2: Trải nghiệm cảm giác đi tàu điện ngầm cực thú vị

 

Chọn những địa danh nào khi đi du lịch đến Nga?

Chắc chắn bạn sẽ phải đau đầu khi phải lựa chọn khi có có quá nhiều điểm đến hấp dẫn. Với kinh nghiệm du lịch Nga của nhiều du khách thì nên đến những địa danh dưới đây.

- Cung điện Kremli: hay còn gọi là điện Kremlin. Điện được xây dựng từ năm 1475, nơi này là biểu tượng tượng trưng cho hình ảnh nước Nga. Là tổ hợp pháo đài lịch sử nhìn ra Quảng trường Đỏ tại Moscow, bao gồm cung điện Kremlin, nhà thờ Kremlin, tường thành Kremlin và tháp Kremlin.

- Tháp Ostankino: ngắm công trình kiến trúc cao nhất thế giới (cao là 540m)

- Bảo tàng Puskin là bảo tàng quốc gia về mỹ thuật của nước Nga, được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 19 là nơi trưng bày các triển lãm nghệ thuật có tính hàn lâm cao, rất thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu văn hóa.

 

 

Hình 3: Bảo tàng Puskin- trưng bày những tác phẩm nghệ thuật hàn lâm

 

- Cung điện Mùa Đông. Địa danh không thể bỏ lỡ khi đến Nga là cung điện mùa đông rất nổi tiếng được xây dựng từ những 1753 nhưng cho đến nay thì kiến trúc căn bản của cung điện vẫn còn nguyên vẹn.

Ngoài ra, bạn còn có thể đến những một số địa điểm khác như: Bảo tàng Hermitage, Bảo tàng Kunstkamera, Thư  viện quốc gia Lênin, Nhà thờ Saint Isaac, Nhà thờ Các thánh Saints trên Blood, Sở thú Moscow...

Kinh nghiệm đi mua sắm tại Nga

Một việc rất quan trọng với bất kỳ ai đặc biệt là phái nữ khi đi du lịch đó là mua sắm. Được mua món đồ mình yêu thích hoặc mua làm quà lưu niệm cho bạn bè, người thân….

Đất nước Nga nổi tiếng với trung tâm mua sắm TSUM lớn nhất nằm ở trung tâm Moscow trên phố Petrovka bên cạnh Quảng trường Đỏ và Nhà hát Bolshoi với kiến trúc không gian mua sắm rất đẹp chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng.

 

 

Hình 4: Thỏa sức ngắm nghía tại trung tâm mua sắm TSUM

 

Là một trong những nơi siêu thị thời trang lớn nhất- quần áo, mỹ phẩm, giày dép, phụ kiện, nơi quy tụ của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Gucci, Prada, Dolce & Gabbana, Bottega Veneta, Givenchy, Lanvin, Valentino, Roberto Cavalli, Versace, Jimmy Choo, Yves Saint Laurent, Alexander McQueen, Emilio Pucci, Balenciaga, Calvin Klein, Blumarine, DKNY, Ferrari…..

Các cửa hàng bán hàng lưu niệm cũng rất phát triển ở Nga nên sẽ tìm thấy những mặt hàng nay ngay tại các địa điểm mà du khách tham quan.

Những tấm khăn choàng len được làm tay cẩn mẩn và rất kỳ công cũng là món quà được khá nhiều người lựa chọn. Việc mua bán cũng không khó khăn nhưng du khách cũng nên thận trọng và quan sát thật kỹ trước khi mua sắm.

Thưởng thức ẩm thực gì khi đi đến đây?

Ẩm thực là phần không thể thiếu khi chúng ta đi du lịch.Vậy ở Nga có những đặc sản nổi tiếng nào mà thực khách không thể bỏ qua? Mang đặc trưng của ẩm thực Phương Tây. Các món ăn chính của Nga được làm từ thịt bò, thịt heo, gà…Thực khách có thể thưởng thức món súp từ rau hoa quả cực ngon trong tất cả các bữa ăn.

- Bánh mì: món ăn luôn có trên bàn ăn của người Nga, dùng để ăn kèm với những món ăn như thịt bò, thịt heo hay với bơ và mứt.

- Cá Hồi và Trứng: được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhìn rất đẹp mắt.

- Salad Nga: món ăn được rất nhiều du khách đến đây yêu thích, dùng để khai vị hay ăn kèm với bữa ăn chính.

 

 

Hình 5: Thưởng thức hương vị thơm ngon trong món Salad Nga

 

- Rượu Vodka: Nếu du lịch nước Nga thì không thể không thử qua rượu vodka được người dân nơi đây rất tự hào để giữ ấm cơ thể trong những ngày mùa đông lạnh cóng. Có thể mua rượu về làm quà cũng rất tuyệt.

- Bánh cuốn Leningrad: món ăn phổ biến ở Nga. Leningrad là món ăn nhẹ gồm thịt bằm nhuyễn được trộn chung với nấm tươi cuộn Bánh Leningrad và nên ăn nóng sau khi chế biến.

- Món shashlyk: món thịt nướng là món ăn có truyền thống lâu đời nhất ở Nga được nướng trên than hồng có những hương vị hấp dẫn mà ai cũng không thể cưỡng lại được.

Đó là những điều cần biết và kinh nghiệm khi đi du lịch đất nước Nga xinh đẹp, hãy dành chút thời gian tìm hiểu qua để có chuyến du lịch tuyệt vời cùng những kỷ niệm đẹp nhé.  

Có thể bạn quan tâm

Bánh xếp Blini: một phần linh hồn của ẩm thực Nga
Cùng với thịt nướng thì bánh xếp Blini cũng là loại bánh đa vị không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nga và đây là món bánh lễ hội Maslenita mừng năm mới của người Nga. Cùng chúng tôi tìm hiểu về món ăn đặc biệt này.
 Tận hưởng cảm giác thư giãn trong văn hóa tắm hơi ở Nga
Có dịp đến với xứ sở bạch dương thì du khách hãy thử tắm hơi ở Nga nhé bởi nó được xem như là một nét văn hóa độc đáo và đậm chất hoàn toàn khác biệt với các nước trên thế giới.
 Kremlin: tượng đài bất khả xâm phạm chỉ có ở Nga
Nhắc đến nước Nga là nhắc đến điện Kremlin- biểu tượng của nước Nga xinh đẹp và hiếu khách. Cùng chúng tôi đi du lịch qua lăng kính nhỏ về điện Kremlin ở Nga nhé.
 Bánh xèo - món ăn đi sâu vào văn hóa và mỗi bữa ăn của người Nga
Bánh xèo- cái tên nghe có vẻ rất quen thuộc với người Việt nhưng khi sang đến Nga, bạn được thưởng thức hương vị của món ăn này thì sẽ thấy đây là chìa khóa để thực khách đến với ẩm thực của xứ bạch dương. Cùng chúng tôi tìm hiểu về món bánh xèo của Nga này nhé.
 Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Moscow thú vị giá rẻ
Moscow là một trong những thành phố cổ của Nga có bề dày lịch sử văn hóa nổi tiếng nhất, nơi đây cũng thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Moscow bên dưới đây sẽ giúp cho bạn có chuyển đi thú vị hơn rất nhiều.
 Quảng trường Đỏ: trái tim và linh hồn của Moscow - Nga
Nếu gọi Moscow là trái tim của nước Nga thì Quảng trường Đỏ lại là trung tâm của của Moscow. Bởi nơi đây tập trung rất nhiều những công trình kiến trúc văn hóa gắn liền với lịch nước Nga vĩ đại. Hơn nữa từ Quảng trường Đỏ các đường phố chính của Moscow dần tỏa ra theo các hướng hình thành các quốc lộ lớn bên ngoài thủ đô.
Cảm nhận hương vị đặc trưng từ rượu Vodka của Nga
Nhắc đến ẩm thực của Nga với những món ăn nổi tiếng mang hương vị đặc trưng thì không thể thiếu được một loại thức uống đã làm nên tên tuổi của xứ Bạch dương. Chúng ta cùng tìm hiểu về rượu Vodka của Nga để hiểu hơn về văn hóa của đất nước này nhé.
Ý nghĩa của bánh Pelmeni- bánh hạnh phúc trong văn hóa của người Nga
Bánh Pelmeni của Nga hay còn gọi là bánh hạnh phúc, món ăn quen thuộc trên bàn ăn của người dân xứ bạch dương được rất nhiều thực khách mê mẩn, yêu thích khi đến đây.
 5 lễ hội sẽ diễn ra trong dịp World Cup 2018 tại nước Nga
Một loạt các lễ hội và sự kiện văn hóa đang được nước Nga chuẩn bị cho sự kiện World Cup 2018. Nếu đem lòng yêu mến môn thể thao vua và đất nước cây Bạch Dương, thì bạn hãy nhanh đặt ngay một gói du lịch Nga để không bỏ lỡ sự kiện đặc biệt sôi động này nhé!
 5 điều mà mọi khách đi du lịch Nga đều phải biết
Không chỉ có những công trình kiến trúc cổ xưa đồ sợ như quảng trường Đỏ, cung điện Mùa đông, du lịch Nga còn có những nét văn hóa độc đáo, ấn tượng.