support online
Nhà điều hành tour chuyên nghiệp
Trong nước & Quốc tế
LỊCH KHỞI HÀNH
Tổng đài dịch vụ
1900 4500 0913 320 889
0247 300 8089 0243 945 4500

6 nhà thờ lớn và nổi tiếng bạn phải đến khi đi du lịch Nga

Đăng lúc 19/05/2017 03:43:15

Một lần có cơ hội đến đất nước thơ mộng, thưởng thức cảnh đẹp trên dòng sông Vonga hay dạo qua những con phố, những công trình kiến trúc nổi tiếng thì bạn sẽ phải tham quan du lịch 6 nhà thờ lớn và nổi tiếng tại đây.

 

Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac ở Sankt- Peterburg

 

Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac hoặc Isaakievskiy Sobor ở thành phố Sankt- Peterburg, nhà thờ chính tòa Chính thống giáo (Sobor, trụ sở của giám mục giáo phận) lớn nhất trong thành phố.

 

 

Hình 1: Tham quan Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac

 

Đây là công trình xấy dựng được kết hợp giữa phong cách Kiến trúc Tân Cổ điển muộn với phong cách Kiến trúc Byzantine của nhà thờ Hy Lạp. Hơn nữa đây còn là một bảo tàng viện về lịch sử và tôn giáo. Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac là địa điểm tham quan du lịch Nga không thể bỏ qua khi ghé thăm Sankt-Peterburg.

 

Tham quan nhà thờ chính tòa thánh Basil khi du lịch Nga

 

Thánh đường Basil (tên gốc là St. Basil's Cathedral) là công trình kiến trúc độc đáo và nổi tiếng nhất (là một trong 7 kỳ quan của Nga) tọa lạc giữa thủ đô Matxcơva, giáp với Quảng trường Đỏ và cung điện Kremlin. Khi đi tham quan du lịch nước Nga bạn hãy đến đây để chiêm ngưỡng kỳ quan này.

 

 

Hình 2: Thánh đường Basil- công trình kiến trúc nổi tiếng của Nga

 

Nhà thờ chính tòa Chúa Kitô Đấng Cứu Độ

 

Kể đến những công trình kiến trúc nổi tiếng của xứ sở bạch dương này phải kể đến Nhà thờ chính tòa Chúa Kitô Đấng Cứu Độ. Nơi đây được xem là nhà thờ trung tâm của Giáo Hội chính thống Nga.  Nhà thờ Chính Thống giáo cao nhất và lớn nhất trên thế giới này xây dựng năm 1931, cao 103 mét nằm ở ở thủ đô Moskva (Nga), bên bờ sông Moskva.

 

 

Hình 3: Nhà thờ chính tòa Chúa Kitô Đấng Cứu Độ- nhà thờ cao nhất thế giới

 

Nhà thờ Biến hình - Preobrazhenie Gospodnya

 

Nhà thờ là điểm đến hấp dẫn nhất với du khách tham quan nước Nga, là di tích di sản văn hóa của đất nước này, được xây dựng theo mô hình mẫu của Nhà thờ Pokrova Presvyatoi Bogoroditsy (xây dựng năm 1708) ở tỉnh Vologda.

 

 

Hình 4: Cận cảnh nhà thờ Biến hình tuyệt đẹp

 

Chiều cao của nhà thờ là 37 m, xây dựng theo các truyền thống của nghề mộc Nga - không có đinh (ngoại trừ các "lớp vảy" trên các "lưỡi cày" của mái vòm - tại đó chúng được gắn với nhau bằng các đinh nhỏ). Theo kiểu kiến trúc đó thì bạn chỉ có thể tiến hàng làm lễ vào mùa hè mà thôi.

 

Nhà thờ Kolomenskoye: tài sản của hoàng gia Nga

 

Nơi đây được xem là một công trình văn hóa quan trọng của Moskva trong những thập niên 60 thế kỷ 20. Nhà thờ Kolomenskoye cách Moskva vài dặm về phía đông nam trên con đường cổ dẫn tới thị trấn Kolomna nơi có nhiều phong cảnh đẹp.

 

 

Hình 5: Khung cảnh tuyệt đẹp của Nhà thờ Kolomenskoye

 

Kolomenskoye cnhà thờ đá đầu tiên có kết cấu tháp có chóp mái, tên gọi dân dã là "Cột trắng" (đôi khi người ta gọi nó như vậy) đã đánh dấu sự đoạn tuyệt rõ ràng với kiểu xây dựng Byzantin truyền thống.

 

Nhà thờ Thánh Nicôla

 

Một trong những nhà thờ- điểm đến cuối cùng khi bạn đi tham quan và du lịch Nga đó là nhà thờ Hải quân Thánh Nicôla ở Kronstadt thuộc Sankt-Peterburg, xây dựng những năm 1903-1913 dưới thời Nikolai II. Sau nhiều năm chiến tranh phá hoại thì đến 2002 nhà thờ dần được hoàn thiện, đến 2013 được phục hồi hoàn toàn. Đức Thượng phụ của toàn Nga, với Thủ tướng Dmitry Medvedev và phu nhân đã tham dự buổi lễ tái khai trương lớn trong nhà thờ.

Bạn là một người theo hay không theo đạo Thiên chúa thì khi du lịch Nga hãy một lần đến tham quan, chiêm ngưỡng những nhà thờ có kiến trúc độc đáo và nổi tiếng của đất nước này nhé.

Có thể bạn quan tâm

Bánh xếp Blini: một phần linh hồn của ẩm thực Nga
Cùng với thịt nướng thì bánh xếp Blini cũng là loại bánh đa vị không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nga và đây là món bánh lễ hội Maslenita mừng năm mới của người Nga. Cùng chúng tôi tìm hiểu về món ăn đặc biệt này.
 Tận hưởng cảm giác thư giãn trong văn hóa tắm hơi ở Nga
Có dịp đến với xứ sở bạch dương thì du khách hãy thử tắm hơi ở Nga nhé bởi nó được xem như là một nét văn hóa độc đáo và đậm chất hoàn toàn khác biệt với các nước trên thế giới.
 Kremlin: tượng đài bất khả xâm phạm chỉ có ở Nga
Nhắc đến nước Nga là nhắc đến điện Kremlin- biểu tượng của nước Nga xinh đẹp và hiếu khách. Cùng chúng tôi đi du lịch qua lăng kính nhỏ về điện Kremlin ở Nga nhé.
 Bánh xèo - món ăn đi sâu vào văn hóa và mỗi bữa ăn của người Nga
Bánh xèo- cái tên nghe có vẻ rất quen thuộc với người Việt nhưng khi sang đến Nga, bạn được thưởng thức hương vị của món ăn này thì sẽ thấy đây là chìa khóa để thực khách đến với ẩm thực của xứ bạch dương. Cùng chúng tôi tìm hiểu về món bánh xèo của Nga này nhé.
 Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Moscow thú vị giá rẻ
Moscow là một trong những thành phố cổ của Nga có bề dày lịch sử văn hóa nổi tiếng nhất, nơi đây cũng thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Moscow bên dưới đây sẽ giúp cho bạn có chuyển đi thú vị hơn rất nhiều.
 Quảng trường Đỏ: trái tim và linh hồn của Moscow - Nga
Nếu gọi Moscow là trái tim của nước Nga thì Quảng trường Đỏ lại là trung tâm của của Moscow. Bởi nơi đây tập trung rất nhiều những công trình kiến trúc văn hóa gắn liền với lịch nước Nga vĩ đại. Hơn nữa từ Quảng trường Đỏ các đường phố chính của Moscow dần tỏa ra theo các hướng hình thành các quốc lộ lớn bên ngoài thủ đô.
Cảm nhận hương vị đặc trưng từ rượu Vodka của Nga
Nhắc đến ẩm thực của Nga với những món ăn nổi tiếng mang hương vị đặc trưng thì không thể thiếu được một loại thức uống đã làm nên tên tuổi của xứ Bạch dương. Chúng ta cùng tìm hiểu về rượu Vodka của Nga để hiểu hơn về văn hóa của đất nước này nhé.
Ý nghĩa của bánh Pelmeni- bánh hạnh phúc trong văn hóa của người Nga
Bánh Pelmeni của Nga hay còn gọi là bánh hạnh phúc, món ăn quen thuộc trên bàn ăn của người dân xứ bạch dương được rất nhiều thực khách mê mẩn, yêu thích khi đến đây.
 5 lễ hội sẽ diễn ra trong dịp World Cup 2018 tại nước Nga
Một loạt các lễ hội và sự kiện văn hóa đang được nước Nga chuẩn bị cho sự kiện World Cup 2018. Nếu đem lòng yêu mến môn thể thao vua và đất nước cây Bạch Dương, thì bạn hãy nhanh đặt ngay một gói du lịch Nga để không bỏ lỡ sự kiện đặc biệt sôi động này nhé!
 5 điều mà mọi khách đi du lịch Nga đều phải biết
Không chỉ có những công trình kiến trúc cổ xưa đồ sợ như quảng trường Đỏ, cung điện Mùa đông, du lịch Nga còn có những nét văn hóa độc đáo, ấn tượng.