support online
Nhà điều hành tour chuyên nghiệp
Trong nước & Quốc tế
LỊCH KHỞI HÀNH
Tổng đài dịch vụ
1900 4500 0913 320 889
0247 300 8089 0243 945 4500

Tận hưởng cảm giác thư giãn trong văn hóa tắm hơi ở Nga

Đăng lúc 24/05/2017 03:33:43

Có dịp đi du lịch Nga đến với xứ sở bạch dương thì du khách hãy thử tắm hơi ở Nga nhé bởi nó được xem như là một nét văn hóa độc đáo và đậm chất hoàn toàn khác biệt với các nước trên thế giới.

 

Công dụng không ngờ của việc tắm hơi

 

Ghé thăm những ngôi nhà ở nông thôn hay vùng ngoại ô của người Nga thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra một ngôi nhà nhỏ làm hoàn toàn bằng gỗ nằm tách biệt ở cuối vườn. với mục đích duy nhất là tắm hơi. Từ đây có thể thấy tắm hơi ở Nga như là một nét văn hóa đặc trưng lâu đời:

- Giúp thư giãn giãn, giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống và mang lại cảm giác dễ chịu.

 

 

Hình 1: Tắm hơi là cách thư giãn tốt nhất của người Nga

 

- Tắm hơi là một phương pháp tuyệt vời để giảm cân ( bôi một lớp mật ong ấm lên người để đẩy những lượng cân thừa ra và ngồi vào xông hơi. Bạn sẽ thấy nhẹ nhàng và dễ chịu hơn rất nhiều đấy.

- Tắm hơi theo một nghi lễ đặc biệt của các cặp đôi trước khi cưới.

- Hơn nữa đây còn là dịp để gặp gỡ bạn bè và trò chuyện với nhau.

 

Những nguyên tắc khi tắm hơi ở nước Nga

 

Vào phòng tắm hơi, mọi người đều phải tuân thủ những nguyên tắc sau: sự từ từ, tính vừa sức, tính kế tiếp nhau.

 

 

Hình 2: Tắm hơi trong một căn nhà gỗ biệt lập

 

Thứ nhất: tắm hơi không được được vội vàng và nên đi vào ngày nghỉ vì bạn sẽ dành ít nhất là 6 giờ ở đây (2 – 3 tiếng ở trong nhà tắm hơi và3 tiếng để nghỉ ngơi và thư giãn.

Thứ hai: không nên tắm quá lâu vì hơi nước quá nóng có thể khiến cơ thể bạn kiệt sức.

Thứ ba: không được tắm hơi lúc đói hoặc lúc ăn no.

 

Sử dụng chổi khi đi tắm hơi ở Nga như thế nào?

 

Trong văn hóa tắm hơi của người dân Nga, cây chổi có vị trí vô cùng quan trọng vì nó dùng để massage. Chổi được làm từ cây sồi hoặc cây bạch dương tránh không làm tổn thương da. Vì thế mà dân gian có câu: “Trong phòng tắm hơi chổi quý hơn tiền bạc” là vì thế.

 

 

Hình 3: Chổi có ảnh hưởng lớn trong văn hóa tắm hơi của người Nga

 

Rõ ràng là hiệu quả,lợi ích của việc tắm hơi phụ thuộc rất nhiều vào chiếc chổi.

- Chổi bằng cành bạch dương có một không hai: chữa mọi bệnh tật, tĩnh tâm, dịu các chứng đau nhức xương và cơ bắp.

- Chổi làm từ cây sồi có một tác dụng chống viêm và bệnh huyết áp cao.

- Chổi bằng cây khuynh diệp hay cây tùng tránh các bệnh về hô hấp và còn có thể chữa bong gân, các vết thương.

- Chổi bằng cây tầm ma: dùng cho những người bị bệnh phong thấp và đau dây thần kinh.

- Chổi làmbằng cây trăn, cây anh đào dại hay cây kim ngân rất tốt cho những người bị bệnh ngoài da.

- Chổi từ cây thanh lương trà hay cây phúc bồn tử rất có lợi cho bệnh tê phù.

 

Lưu ý khi đi tắm hơi ở Nga

 

Để đạt được hiệu quả cao nhất của việc tắm hơi khi đi du lịch tại Nga thì bạn hãy làm theo vòng tuần hoàn “làm nóng – làm mát – nghỉ ngơi”. Nghỉ ngơi trong phòng trước khi vào xông hơi, uống trà cùng các loại cỏ và mật ong. Sau đó vào xông hơi: nằm ở tầng trên, tiếp theo ở dưới, dần dần làm nguội cơ thể. Và cuối cùng là nghỉ ngơi hoàn toàn khoảng 2 tiếng.

 

 

Hình 4: Dành thời gian để thư giãn sau khi tắm xong

 

Khi đi lại trong phòng tắm hơi ở đây nên cúi người vì nhiệt độ khác nhau giữa cổ và chân là khoảng 20 độ. Nếu như đầu nóng hơn cơ thể thì không tốt cho việc điều hòa cơ thể.

Tận hưởng tinh thần sảng khoái, thư giãn tuyệt đối, xua tan mệt mỏi và phiền muộn trong lúc tắm hơi khi đi tour du lịch Nga. Nó còn là cách để tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo của đất nước này.

Có thể bạn quan tâm

Bánh xếp Blini: một phần linh hồn của ẩm thực Nga
Cùng với thịt nướng thì bánh xếp Blini cũng là loại bánh đa vị không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nga và đây là món bánh lễ hội Maslenita mừng năm mới của người Nga. Cùng chúng tôi tìm hiểu về món ăn đặc biệt này.
 Tận hưởng cảm giác thư giãn trong văn hóa tắm hơi ở Nga
Có dịp đến với xứ sở bạch dương thì du khách hãy thử tắm hơi ở Nga nhé bởi nó được xem như là một nét văn hóa độc đáo và đậm chất hoàn toàn khác biệt với các nước trên thế giới.
 Kremlin: tượng đài bất khả xâm phạm chỉ có ở Nga
Nhắc đến nước Nga là nhắc đến điện Kremlin- biểu tượng của nước Nga xinh đẹp và hiếu khách. Cùng chúng tôi đi du lịch qua lăng kính nhỏ về điện Kremlin ở Nga nhé.
 Bánh xèo - món ăn đi sâu vào văn hóa và mỗi bữa ăn của người Nga
Bánh xèo- cái tên nghe có vẻ rất quen thuộc với người Việt nhưng khi sang đến Nga, bạn được thưởng thức hương vị của món ăn này thì sẽ thấy đây là chìa khóa để thực khách đến với ẩm thực của xứ bạch dương. Cùng chúng tôi tìm hiểu về món bánh xèo của Nga này nhé.
 Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Moscow thú vị giá rẻ
Moscow là một trong những thành phố cổ của Nga có bề dày lịch sử văn hóa nổi tiếng nhất, nơi đây cũng thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Moscow bên dưới đây sẽ giúp cho bạn có chuyển đi thú vị hơn rất nhiều.
 Quảng trường Đỏ: trái tim và linh hồn của Moscow - Nga
Nếu gọi Moscow là trái tim của nước Nga thì Quảng trường Đỏ lại là trung tâm của của Moscow. Bởi nơi đây tập trung rất nhiều những công trình kiến trúc văn hóa gắn liền với lịch nước Nga vĩ đại. Hơn nữa từ Quảng trường Đỏ các đường phố chính của Moscow dần tỏa ra theo các hướng hình thành các quốc lộ lớn bên ngoài thủ đô.
Cảm nhận hương vị đặc trưng từ rượu Vodka của Nga
Nhắc đến ẩm thực của Nga với những món ăn nổi tiếng mang hương vị đặc trưng thì không thể thiếu được một loại thức uống đã làm nên tên tuổi của xứ Bạch dương. Chúng ta cùng tìm hiểu về rượu Vodka của Nga để hiểu hơn về văn hóa của đất nước này nhé.
Ý nghĩa của bánh Pelmeni- bánh hạnh phúc trong văn hóa của người Nga
Bánh Pelmeni của Nga hay còn gọi là bánh hạnh phúc, món ăn quen thuộc trên bàn ăn của người dân xứ bạch dương được rất nhiều thực khách mê mẩn, yêu thích khi đến đây.
 5 lễ hội sẽ diễn ra trong dịp World Cup 2018 tại nước Nga
Một loạt các lễ hội và sự kiện văn hóa đang được nước Nga chuẩn bị cho sự kiện World Cup 2018. Nếu đem lòng yêu mến môn thể thao vua và đất nước cây Bạch Dương, thì bạn hãy nhanh đặt ngay một gói du lịch Nga để không bỏ lỡ sự kiện đặc biệt sôi động này nhé!
 5 điều mà mọi khách đi du lịch Nga đều phải biết
Không chỉ có những công trình kiến trúc cổ xưa đồ sợ như quảng trường Đỏ, cung điện Mùa đông, du lịch Nga còn có những nét văn hóa độc đáo, ấn tượng.