support online
Nhà điều hành tour chuyên nghiệp
Trong nước & Quốc tế
LỊCH KHỞI HÀNH
Tổng đài dịch vụ
1900 4500 0913 320 889
0247 300 8089 0243 945 4500

Say đắm trước cảnh đẹp miền Tây mùa nước nổi

Đăng lúc 28/05/2021 07:58:29

“Tháng 7 nước nhảy khỏi bờ” – đây là câu ca dao quen thuộc của những người con miền Tây khi nói về mùa nước nổi. Không chỉ đem lại một sức sống mới cho bà con nông dân, mùa nước nổi còn là thời điểm lý tưởng để các tay nhiếp ảnh “săn” được nhiều cảnh đẹp miền Tây nhất.

 

 

Mùa nước nổi miền Tây có gì mà làm say lòng bao du khách?

 

 

Mùa nước nổi miền Tây, còn được gọi bằng tên khác là mùa lũ sông Cửu Long. Đối với người dân miền Tây sông nước thì mùa nước lũ tràn về không phải là thiên tai mà là ưu đãi của thiên nhiên ban tặng. Mùa nước nổi mang lại nguồn sản vật dồi dào. Những cánh đồng ngát xanh màu lúa giờ đây trở thành những ruộng nước mênh mông, long ánh dưới ánh mặt trời, điểm tô trên đó là những cách hoa sen, hoa súng chen nhau đua nở. Thấp thoáng xa xa là những chiếc xuồng ba lá lửng lờ trôi chở đầy tôm cá của những người nông dân hiền lành, chất phác. Tất cả tạo nên một bức tranh cảnh đẹp miền Tây bình dị mà quyến rũ làm người ta phải xiêu lòng.
 
 

Mùa nước nổi miền Tây bắt đầu khi nào?

 

 

Mùa nước nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long thường bắt đầu từ tháng 7 âm lịch đến tháng 10 âm lịch, tức là khoảng tháng cuối tháng 8 đến tháng 11 dương lịch hàng năm. mùa nước nổi bao giờ cũng đem tới sức sống mới, sự sinh động cho cả vùng châu thổ rộng lớn. Bồi đắp phù sa, đem tới lượng lớn thủy sản… mùa nước nổi chính là mùa mưu sinh của nhiều gia đình.

 
 

Mùa nước nổi miền Tây gợi thương gợi nhớ

 

 

Ảnh: Phạm Huy Trung

 
Đến với mùa nước nổi miền Tây mới thu vào mắt hết cái vẻ đẹp của nó. Nước đã khoác lên những cánh đồng miền Tây một sắc trắng tinh khôi, từng nhịp sóng nối nhau, những căn chòi dựng cao giữa đồng, sắc bông điên điển vàng nghiêng ngả trong những chiều hoàng hôn đỏ rực… gợi thương gợi nhớ.
 
 

… Là bức tranh tuyệt đẹp của sự mưu sinh

 

 

Mùa nước nổi đầy ấp tôm cá, thế nên đâu đâu ta cũng thấy hình ảnh những người dân cần cù đang miệt mài mưu sinh. Trước cơn lũ thiên thiên, con người trở nên điềm đạm, khôn ngoan và khéo léo. Bóng nước được tô đậm thêm với những chài những vó. Lưới to hòa cùng lưới bé, hết trên ghe, rồi lại dưới thuyền, không kể đàn ông hay đàn bà cứ thế họ từ hòa mình hòa vào con nước để mưu sinh. Những vất vả ấy, những nhọc nhằn ấy trở thành cuộc sống của người dân nơi đây và cũng trở thành nét đẹp đầy nhân văn mà không phải ở vùng miền nào ta cũng có thể tìm thấy được.

 
 

… Là những cánh bèo giăng kín lối

 

 

Nói về cảnh đẹp miền Tây mùa nước nổi thì không thể không nhắc đến An Giang, nhắc đến rừng Tràm Trà Sư xanh mướt, một tuyệt tình cốc đẹp mê hồn và những rặng thốt nốt nghiêng mình soi bóng nước bên bờ ruộng xanh đầy thơ mộng...

 
Rừng Tràm Trà Sư là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của An Giang và cũng là điểm du lịch tiêu biểu của miền Tây mỗi khi vào mùa nước nổi. Dưới bóng mát của những tán tràm là thảm bèo xanh ngút ngàn. Chiều về bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chú chích cồ, cò ma, dòng dọc… bay về đậu san sát trên những ngọn cao ung dung mớm mồi cho chim non, rỉa cánh chuyền cành rồi đập cánh vang động một góc rừng. Xa xa là ngọn Thất Sơn hùng vĩ, những cánh đồng thốt nốt cổ thụ thẳng tắp cứ trải dài trước mắt… một cảm giác bình yên, nhẹ nhàng cứ len lỏi trong tâm hồn.
 
 

… Là những “vũ điệu” của hoa sen, hoa súng

 

 

Khác với vẻ đẹp của bức tranh mùa xuân tràn ngập sắc hoa rực rỡ trên mọi nẻo đường, con phố. Khi mùa nước nổi về là lúc những khu vực ngập nước của vùng Đồng Tháp Mười và Tứ giác Long Xuyên khoe bày vẻ đẹp của mình. Trong cái mênh mang ấy là những bông sen, bông súng và những đám lục bình lững lờ trôi trên dòng nước đẹp vô ngần.

 

 

 

Postum Travel

Ảnh: Sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

 Ghềnh Bàng, địa điểm du lịch hoang sơ của bán đảo Sơn Trà
Nằm cách trung tâm thành phố 8km, bán đảo Sơn Trà là khu rừng nguyên sinh có khí hậu mát mẻ quanh năm. Các điểm tham quan nổi tiếng ở đây là Ghềnh Bàng, chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ… Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp du lịch bán đảo Sơn Trà hứa hẹn mang đến cho du khách những điều bất ngờ và thú vị.
 Top 5 đặc sản Hà Nội lý tưởng để mua về làm quà
Bạn sắp có chuyến đi đến Hà Nội điều làm bạn đang băn khoăn là chẳng biết lựa chọn mua gì để về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Đừng lo, những gợi ý sắp được bật mí dưới hứa hẹn sẽ là những món quà đặc sản Hà Nội cực lý tưởng để bạn mua về làm quà tặng đấy.
 Ăn gì ở Hà Nội, top những món ngon khó cưỡng
Hà Nội vẫn cứ thế vẫn cứ luôn thu hút bước chân du khách muôn phương bằng chính sự đặc biệt của mình. Hà Nội có nhiều cảnh đẹp, có nhiều món ăn ngon mà chẳng thể tìm thấy hương vị ở bất kỳ một nơi nào khác. Ăn gì ở Hà Nội? Bạn đã có cho mình câu trả lời chưa, hãy đến với những gợi ý dưới đây nhé.
 Thanh xuân một lần có hẹn cùng bãi Dâu Vũng Tàu
Nhắc đến Vũng Tàu nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến ngọn hải đăng với cung đường siêu đẹp, một bãi Trước đầy e ấp lúc sớm mai, một bến tàu Marina đẹp tựa trời Âu mà quên mất rằng còn có bãi Dâu đẹp lung linh với nhiều góc ảnh đẹp và nước biển trong xanh thích hợp để nạp vitamin sea vào người.
 5 đặc sản Côn Đảo không nên ăn vì rất dễ bị... ghiền
Mắm nhum, cá sụn sịnh, mứt hạt bàng, cá thu một nắng, cua mặt trăng là 5 đặc sản Côn Đảo bạn không nên ăn thử nếu không muốn bị ghiền. Đây còn là những món đặc sản làm quà du lịch Côn Đảo lý tưởng cho những ai chưa biết phải mua gì.
 Du lịch Kon Tum khám phá vẻ đẹp Nhà thờ gỗ
Nhắc đến Kon Tum người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp của bạt ngàn Tây Nguyên với nhiều cảnh đẹp làm say lòng người du khách như thác Pa Sỹ, rừng thông Măng Đen, cầu treo Kon Klor và đặc biệt hơn thế nữa là Nhà thờ gỗ. Thế nên bạn hãy nhanh làm một chuyến du lịch Kon Tum để được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp Nhà thờ gỗ nhé.
 Say đắm trước cảnh đẹp miền Tây mùa nước nổi
“Tháng 7 nước nhảy khỏi bờ” – đây là câu ca dao quen thuộc của những người con miền Tây khi nói về mùa nước nổi. Không chỉ đem lại một sức sống mới cho bà con nông dân, mùa nước nổi còn là thời điểm lý tưởng để các tay nhiếp ảnh “săn” được nhiều cảnh đẹp miền Tây nhất.
 Đi Hội An khám phá bí quyết làm nên món Cao Lầu mỹ vị
Được xem là cái hồn của ẩm thực phố Hội xưa còn đọng lại, Cao Lầu Hội An xứng danh là cao lương mỹ vị không chỉ vì hương vị thơm ngon đặc biệt của nó, mà còn ở sự tinh tế trong cách chế biến để tạo ra được món ngon trứ danh.
 Đôi điều thú vị về Cầu Long Biên, chiếc cầu nối liền 2 thế kỷ
Trải qua bao thăng trầm lịch sử, hơn 100 năm qua chiếc Cầu Long Biên vẫn hiên ngang, sừng sững bắc qua con sông Hồng như một nhân chứng sống cho quá trình gìn giữ bờ cõi đất nước của dân tộc Việt Nam, và trở thành biểu tượng văn hóa của thủ đô Hà Nội.
 Giải mã 7 sự thật thú vị của khu đền tháp Mỹ Sơn
Mỹ Sơn là thánh địa Ấn Độ giáo của Vương quốc Chămpa. Khu đền tháp này thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, nằm trong một thung lũng có đường kính khoảng 2km, xung quanh là đồi núi, trong mạch núi cao khoảng 100m đến 400m từ Đông Trường Sơn qua Mỹ Sơn đến kinh đô Trà Kiệu.